เลือกเครื่องแพ็คกล่องแบบไหนดี ที่มีคุณภาพ เหมาะกับธุรกิจของคุณ

เครื่องรัดกล่อง ใช้งานอย่างไร ให้ทนทานและยาวนานขึ้น มีคำตอบ

November 24, 2022

เครื่องรัดกล่อง ราคาที่ซื้อมาย่อมไม่ใช่ของถูกแน่ ดังนั้นการรู้วิธีใช้งานอย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่แค่ช่วยให้การรัดกล่องหรือแพ็คกล่องมีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังหมายถึงความคุ้มค่าไม่ต้องเสียเงินซ่อมหรือซื้อใหม่ ประหยัดต้นทุนธุรกิจได้อีกเยอะมาก คำถามคือจะใช้งานเครื่องแพ็คกล่องอย่างไรให้ทนทาน ยาวนานตามสิ่งที่คาดหวังเอาไว้ ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันเลย

วิธีใช้งานเครื่องรัดกล่องให้ทนทาน ยาวนานมากกว่าเดิม

1. เข้าใจวิธีใช้และหลักการทำงานของเครื่องแต่ละรูปแบบ
หากศึกษาเกี่ยวกับตลาดเครื่องแพ็คกล่องจะรู้ว่ามีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบมากเช่น เครื่องรัดระบบลม เครื่องรัดแบตเตอรี่ ไปจนถึงเครื่องรัดสายพลาสติกทั้งแบบออโต้และแบบกึ่งออโต้แต่ละประเภทย่อมมีหลักใช้งานแตกต่างกันออกไปดังนั้นหากเข้าใจพื้นฐานของวิธีใช้และการทำงานที่ถูกต้องย่อมลดความเสี่ยงต่อการนำไปใช้ผิดพลาดอุปกรณ์ก็จะอยู่ได้อย่างยาวนานพร้อมคงประสิทธิภาพแบบไม่เสื่อมคลาย

2. ศึกษาคู่มือการใช้อย่างละเอียด
ที่สุดบางทีแค่การเข้าใจหลักพื้นฐานของการใช้เครื่องแพ็คกล่องประเภทนั้นๆ อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เนื่องจากแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อเองก็มีรายละเอียดเล็กน้อยต่างกันออกไป เช่น ระยะเวลาใช้งาน การกดปุ่มกำลังไฟ ฯลฯ จึงอยากแนะนำให้ลองศึกษาคู่มือที่แนบมาอย่างละเอียดที่สุดเมื่อรู้หลักการของเครื่องรุ่นนั้นดีแล้วคราวนี้ก็หมดปัญหาความผิดพลาดแน่นอน

3. อย่าใช้สายรัดที่ไม่ตรงกับการทำงานของเครื่องเด็ดขาด

หากเครื่องรุ่นนั้น ๆ มีการกำหนดมาอย่างชัดเจนว่าใช้ได้เฉพาะสายรัดพลาสติกประเภทไหนอย่าฝืนหรือคิดทดลองนำสายรัดของพลาสติกหรือสายรัดอื่น ๆ มาแทนเป็นอันขาดแม้ตอนแรกอาจยังทำงานได้ตามปกติแต่เมื่อเวลาผ่านไปเครื่องมักมีข้อเสียเกิดขึ้นจนถึงขั้นต้องซื้อใหม่เลยทีเดียวเช่น เครื่องระบุว่าใช้ได้แค่สายรัดพลาสติก PP, สายรัด PET,สายคอมโพสิต ก็ต้องใช้แค่นั้น

4. เข้าใจหลักการดูแลรักษาอย่างมีคุณภาพ
ท้ายที่สุดอยากให้ทุกคนเข้าใจถึงหลักการดูแลรักษาตัวเครื่องอย่างมีคุณภาพมากที่สุดด้วยเครื่องรัดกล่อง ราคาเท่าไหร่ก็ตามล้วนเป็นต้นทุนของธุรกิจทั้งสิ้นการการดูแลเบื้องต้นคือ ก่อนและหลังใช้ต้องตรวจสอบว่ามีสิ่งใดผิดปกติหรือไม่พยายามติดตั้งในพื้นที่ขนาดเหมาะสม อยู่ในที่ร่ม อากาศไม่ร้อนอบอ้าวหรืออับชั้นมากเกินไป ไม่แนะนำให้ใช้น้ำทำความสะอาดโดยเฉพาะกับเครื่องรัดแบตเตอรี่และเครื่องรัดสายพลาสติกระบบออโต้และกึ่งออโต้

มั่นใจว่าหากคุณทำได้ตามนี้ทั้งหมดเครื่องแพ็คกล่องหรือเครื่องรัดกล่องที่ใช้งานอยู่ไม่ว่ารุ่นไหนยี่ห้อใดก็จะมีอายุยาวนานทนทานแบบไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่บ่อยให้สิ้นเปลืองต้นทุนโดยใช่เหตุเลย 

สนใจ สายรัดพลาสติก PP, เครื่องแพ็คกล่อง ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก
Facebook : facebook.com
Phone : 0822905954
Line : air_tnc

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก PP & PET พร้อมจัดส่งทั่วไทย | TNC Packing

บริษัท ทีเอ็นซี แพ็คกิ้ง จำกัด

เลขที่ 8/17 ซอยอนามัยงามเจริญ 41 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150