ทำความรู้จักสายรัด PP และสายรัด PET ก่อนที่จะเลือกใช้งานกัน

ทำความรู้จักสายรัด PP และสายรัด PET ก่อนที่จะเลือกใช้งานกัน

November 23, 2022

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในงานอุตสาหกรรมหลายประเภทรวมถึงการขนส่งสินค้าจำเป็นต้องใช้ “สายรัด”เพื่อความมั่นคงของบรรจุภัณฑ์หรือสินค้า ลดปัญหาเกิดความเสียหายจากการตกหล่นหรือสิ่งของไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด ซึ่งในปัจจุบันหากว่ากันถึงสายรัดพลาสติกเองหลัก ๆ แล้วจะทำจากวัสดุ 2 ประเภทได้แก่ สายรัด PP และ สายรัด PET ดังนั้นก่อนการใช้งานลองมาหาข้อมูลกันสักนิดว่าทั้ง 2 ประเภทนี้แตกต่างกันอย่างไร

สายรัดพลาสติก PP (PP-Strapping Band)
เริ่มกันที่สายรัด PP คือ สายรัดที่ผลิตจากพลาสติกประเภทโพลีพรอพีลีน (Polypropylene: PP) จึงทำให้มีจุดเด่นสำคัญในด้านของความแข็งแรง คงรูปเดิมได้ยาวนานไม่มีปัญหาด้านการคลายตัวหรือคืนรูป ไม่ดูดซึมน้ำจึงหมดความกังวลเรื่องสายรัดขึ้นราทนทานต่อการเจอปัจจัยกัดกร่อนแทบทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นความร้อน แสงแดด สารเคมีต่าง ๆแรงดึงจากการรัด รวมถึงการเจอแรงกระแทกก็ไม่ต้องกังวลใจ

ด้วยเหตุนี้สายรัดพลาสติก PP จึงได้รับความนิยมสูงมากไม่ว่าจะเป็นการรัดบรรจุภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงสินค้าหลายประเภทเพื่อให้เกิดความมั่นคง ขนย้ายได้สะดวก ลดความเสี่ยงต่อการตกหล่นเสียหายสามารถใช้งานได้ยาวนาน แม้ความยืดหยุ่นไม่สูงมากนักแต่ด้วยราคาที่ไม่แพงและคุณสมบัติครบถ้วนจึงถูกใช้งานมาโดยตลอด

สายรัดพลาสติก PET (PET-Strapping Band)
อีกประเภทของสายรัดกล่องที่ถูกใช้งานไม่แพ้กันสำหรับสายรัด PET ผลิตจากวัสดุอย่างโพลีเอทิลีนเทเรฟทาเลต (Poly Ethylene Terephthalate) ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีความแข็งสูง กันน้ำ ไม่เป็นสนิมไม่ก่อให้เกิดเชื้อรา ไม่แตกหักเสียหายง่ายมีแรงยืดตัวนานและรักษาแรงตึงได้แบบคงที่นิยมใช้กับการรัดกล่องหรือสินค้าที่ต้องการความรัดแน่นทนทานมากเป็นพิเศษ เช่นวัสดุก่อสร้าง ขวดแก้ว กระป๋อง ไม้ พาเลท

คุณสมบัติเด่นอีกเรื่องของสายรัดพลาสติก PET คือ ทนต่อความร้อนแสงแดด การกัดกร่อน และแรงดึงสูงมากจึงมั่นใจว่าเมื่อรัดจนแน่นหนาแล้วบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆจะคงสภาพเดิมหากไม่เจอความรุนแรงแบบหนักหน่วง เช่น ตกจากที่สูงระดับตึกหลายชั้นหรือสินค้าเกิดการหดตัวเพราะสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง เป็นต้น

จากความแตกต่างสายรัดของพลาสติกทั้ง 2 ประเภทนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างตรงประเภทและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งถ้าซื้อจากโรงงานผลิตสายรัดพลาสติกที่มีคุณภาพด้วยแล้วก็ย่อมได้ความพิเศษอื่นเพิ่มเติมเข้ามาอีก เช่น การสกรีนโลโก้แบรนด์ ชื่อบริษัทเบอร์ติดต่อ เพิ่มโอกาสในการขาย สร้างลูกค้าแบบไม่ต้องวุ่นวายกับกลยุทธ์การตลาดใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยตัวสายรัดกล่องสามารถขายตนเองได้อย่างดีเยี่ยมนั่นเอง

สนใจ สายรัดพลาสติก PP, เครื่องแพ็คกล่อง ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก
Facebook : facebook.com
Phone : 0822905954
Line : air_tnc

โรงงานผลิตสายรัดพลาสติก PP & PET พร้อมจัดส่งทั่วไทย | TNC Packing

บริษัท ทีเอ็นซี แพ็คกิ้ง จำกัด

เลขที่ 8/17 ซอยอนามัยงามเจริญ 41 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150